Nối tiếp đà phục hồi dù tình hình thế giới đang bất ổn

. 2 min read

Thị trường khép lại tuần giao dịch với phiên tăng thứ 3 liên tiếp và đạt mức cao nhất trong tuần. Thanh khoản cũng đạt mức cao nhất kể từ phiên ngày 24/6, hỗ trợ đà phục hồi của thị trường trong 3 phiên vừa qua. Về kỹ thuật, VNINDEX đã test ngưỡng hỗ trợ xung quanh mốc 960 điểm thành công trong tuần, qua đó có thể hình thành mô hình 2 đáy nhỏ ở khu vực này. Thị trường có cơ hội tiếp tục đà tăng khi nhóm ngân hàng có sự trở lại trong phiên cuối tuần, thanh khoản sôi động cũng đang là yếu tố hỗ trợ thị trường. Tuy vậy, việc khối ngoại tiếp tục bán ròng 220 tỷ và tình hình chính trị trong khu vực vẫn đang không ổn định cũng là các yếu tố cần chú ý. Kịch bản cho tuần tới nhiều khả năng thị trường sẽ hình thành vùng dao động ở quanh mốc 980 điểm, ứng với ngưỡng MA20.

Đồ thị VN30F1M trong tuần từ 12-16/8

Ở thị trường phái sinh, chỉ số VN30F1909 cũng giao dịch đầy cảm xúc. Sau khi nối tiếp đà tăng nóng từ phiên trước trong cả buổi sáng và hầu hết phiên chiều, chỉ số chạm mốc 888 quen thuộc và quay đầu giảm mạnh, chốt phiên ATC đóng cửa dưới ngưỡng 880. Hiện tại ngưỡng cản mạnh không chỉ nằm ở mốc 888 của phái sinh mà còn ở mốc tâm lý quan trọng 900 của chỉ số cơ sở VN30.

Thị trường cần có một quãng nghỉ ngơi sau đà tăng nóng, nhưng đà tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì với thanh khoản tốt hỗ trợ. Với sự tích cực của thị trường chứng khoán Mỹ đêm thứ 6, VN30F1909 nhiều khả năng sẽ quay trở lại test ngưỡng 888. Nếu giá bật giảm trở lại từ ngưỡng này thì đây sẽ là cơ hội mở trạng thái Short. Ngược lại nếu chỉ số giảm thì NĐT có thể canh mở trạng thái Long quanh hỗ trợ 874.



Nguyễn Hoàng Giang

I would like to create a fusion between Computer Engineering and Financial Services to serve people better

Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram