Nỗ lực tăng điểm không thành công

. 1 min read

Thị trường chứng khoán trong nước sau nỗ lực phục hồi trong phiên sáng đã quay trở lại mạch giảm khi MSN và VCB bị bán mạnh, riêng 2 cổ phiếu này đã lấy đi của thị trường 3,3 điểm. Thanh khoản được đẩy lên mức cao trong 7 phiên dưới áp lực bán mạnh của khối ngoại. Thị trường đã giảm sang phiên thứ 2 liên tiếp sau khi để mất ngưỡng 970 điểm, với chuỗi giảm kéo dài kể từ khi tiệm cận mốc 1.030 điểm, khả năng thị trường sẽ kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ ở 940 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng, giá trị khớp lệnh đạt 3.697 tỷ đồng so với 3.594 tỷ đồng ở phiên cuối tuần trước. Việc thanh khoản tăng khi thị trường để mất ngưỡng hỗ trợ 970 điểm có thể do nhà đầu tư đã chủ động cắt lỗ để bảo toàn vốn. Giao dịch khối ngoại là điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay khi họ tiếp tục bán ròng gần 230 tỷ trên toàn thị trường.

Nỗ lực phục hồi của thị trường không thành công sau thông tin thương vụ M&A lớn nhất năm nay giữa Tập đoàn Vingroup và Masan, cổ phiếu MSN bị khối ngoại bán mạnh và đóng cửa ở mức giá sàn. Về kỹ thuật, các ngưỡng hỗ trợ bị bẻ gãy nhanh chóng trong thời gian vừa qua, nhà đầu tư đang chờ đợt tín hiệu trong trường hợp thị trường test lại ngưỡng 940 điểm.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram