NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 15/12: Rung lắc thử lửa sức khỏe của chỉ số

. 2 min read

VNINDEX có một phiên rung lắc sau hai phiên tăng mạnh mẽ, khối lượng giao dịch cũng có đỉnh mới với hơn 675 triệu cổ phiếu được trao tay. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VIC, VNM, VHM, GAS, SAB…đồng thuận điều chỉnh.

Chỉ số hợp đồng tương lai tháng 12 chỉ còn 2 phiên nữa là đáo hạn, nên tâm lý trader đang sẵn sàng đón những diễn biến bất ngờ, hay cú “lật kèo” chớp nhoáng của giá; chưa bao giờ ngày đáo hạn hợp đồng tương lai chỉ số được kì vọng sẽ diễn ra êm đềm và dễ đoán cả. Một phiên sẽ chưa tạo thành xu hướng, những phiên chỉnh trong xu hướng tăng là cần thiết, đây là những phiên thử lửa “sức khỏe” của thị trường và cổ phiếu trong danh mục của nhà đầu tư, đồng thời cũng là cơ hội chop he “cash in hand” nhận chuyển giao hàng từ phe đang “gồng lãi”. Các active trader thường tận dụng cơ hội này để “đảo hàng”, thanh lọc để lựa chọn những cổ phiếu phù hợp với thị hiếu, các cổ phiếu trụ sẽ luân phiên có nhip tăng và nghỉ để đưa chỉ số chinh phục đỉnh cao mới.

Tuy nhiên dòng tiền thông minh sẽ tìm kiếm những cơ hội mới để tối ưu lợi nhuận của mình cho nên đón bắt dòng chảy của dòng tiền thông minh trong giai đoạn này cũng khá là “hợp mốt”. Câu chuyện thị trường đang kể sẽ tập trung vào sự quay lại của cổ phiếu bán lẻ, cổ phiếu đang được giao dịch dưới giá trị sổ sách, PB thuộc top bị bỏ lại sau trong đợt tăng này. Dòng tiền vẫn luân chuyển trong thị trường, nên trạng thái bull market chưa có gì thay đổi.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram