Mô hình Mèo chết cũng nảy

. 2 min read

Định nghĩa

Mèo chết cũng nảy là mô hình được hình thành khi giá hồi phục tạm thời trong một xu hướng giảm dài hạn, sau đó xu hướng tiếp tục giảm. Thông thường ngay cả khi đang thị trường đang trong xu hướng giảm dài thì vẫn sẽ có những sự hồi phục ngắn hạn. Cái tên Mèo chết cũng nảy mang hàm ý rằng ngay cả một con mèo chết rồi cũng sẽ bật nảy lại khi đã rơi đủ xa và đủ nhanh.

Mèo chết cũng nảy nói cho bạn điều gì?

Đây là một mô hình tiếp diễn của giá, khi mà ban đầu tưởng như giá có sự đảo chiều, nhưng thực tế thì xu hướng lại nhanh chóng quay lại tiếp tục giảm. Mô hình được xác nhận khi giá quay lại giảm sâu hơn đáy trước đó. Các NĐT lướt sóng có thể tranh thủ kiếm lời ở nhịp tăng ngắn hạn. Mô hình này xảy ra khi NĐT đóng trạng thái bán hoặc mở trạng thái mua do giá đã giảm sâu và dường như đang tạo đáy.

Hạn chế của mô hình Mèo chết cũng nảy

Như đã nhắc đến ở trên, mô hình được xác nhận khi giá đã tiếp tục giảm sâu hơn đáy trước, do đó khi NĐT nhận định ra thì đã hơi muộn. Để phân biệt mô hình này với sự đảo chiều thực sự, NĐT có thể sử dụng kết hợp một số công cụ phân tích cơ bản và kỹ thuật khác.

Nguồn: Investopedia.com



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram