Lực cầu bắt đáy quay trở lại giúp thị trường đóng cửa tích cực hơn mặt bằng chung trong khu vực

. 2 min read

Thị trường phiên giao dịch 2/8/2019 mở cửa giảm mạnh theo diễn biến của các thị trường chứng khoán quốc tế. Tuy nhiên trong phiên một số mã vốn hoá lớn bùng nổ rất đúng lúc như VPB, PNJ, NVL và thay phiên nhau giữ trụ cho thị trường, giúp chỉ số tạo cây nến xanh rút chân với thanh khoản lớn. Chốt phiên VNINDEX giảm 0.63%, mức tương đối nhẹ nhàng so với các thị trường trong khu vực.

Mặc dù giảm điểm nhưng VNINDEX vẫn tạo 1 cây nến xanh rút chân khá tích cực 

hỉ Chỉ số VN30F1908 cũng có diễn biến tăng điểm đều trong phiên với mức đóng cửa cao hơn 5 điểm so với mở cửa. Diễn biến một chiều ít biến động như thế này khiến thanh khoản giảm so với phiên trước với chỉ khoảng 92k hợp đồng giao dịch. Hiện tại chỉ số phái sinh vẫn đang lệch âm 4.79 điểm so với cơ sở. Do đó nếu thị trường cơ sở vẫn duy trì được đà tăng hướng về kháng cự cùng với dòng tiền luân chuyển giữa các trụ thì phái sinh còn dư địa tăng khá nhiều trong phiên tới.

VN30F1908 diễn biến tăng điểm là chủ đạo với ít các nhịp swing xuống 

Trong phiên đầu tuần, chúng tôi nghiêng về phía kịch bản VNINDEX sẽ có sự hồi phục nhẹ tiến sát về kháng cự 1000 điểm. Chỉ số phái sinh cũng cần vượt hẳn qua ngưỡng cản 882, đây là khu vực tích luỹ giá gần đây. Vì vậy NĐT có thể mở trạng thái Long khi giá vượt 882 và bám theo xu hướng hồi phục. Ngược lại mở Short nếu vượt không thành công và chỉ số sập gẫy về dưới 876. Việc nắm giữ các trạng thái bị lỗ cần được hạn chế, chúng tôi khuyến nghị mức cắt lỗ nên đặt ở mức dưới 10%.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram