Hồi phục nhẹ sau chuỗi giảm điểm

. 3 min read

Thị trường ngày 26/11/2019 có phiên hồi phục nhẹ sau chuỗi giảm 5 phiên liên tiếp, trong phiên trước thị trường đã có dấu hiệu chững lại ở ngưỡng 970 điểm nhờ lực kéo từ nhóm VN30 và trong phiên hôm nay dòng tiền đã có sự lan tỏa rộng khắp toàn thị trường. Thanh khoản tăng cao hơn so với phiên hôm qua với giá trị khớp lệnh đạt 3.3k tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị 205 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Đà phục hồi của thị trường tích cực hơn so với kỳ vọng nhờ sự lan tỏa của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu, tuy vậy nhóm VN30 vẫn đóng vai trò dẫn dắt sự hồi phục của thị trường. Về kỹ thuật, ngưỡng MA200 ở 980 điểm vẫn là mức mà NĐT kỳ vọng thị trường sẽ vượt qua để khẳng định nhịp hồi phục. Điểm tích cực lúc này là dòng tiền đã chọn các mã giảm sâu trong nhịp điều chỉnh vừa qua để bắt đáy. Có thể trong các phiên tới, thị trường chỉ dao động nhẹ hoặc test ngưỡng 980 điểm nhưng các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu vẫn tiếp tục thu hút được dòng tiền, đặc biệt là các mã trong nhóm VN30.

Ở thị trường phái sinh, rung lắc mạnh trong 1 tiếng cuối, VN30F1912 trở về vạch xuất phát với đợt cơ cấu của MSCI. Chốt phiên VN30F1912 tăng 0.29%, thanh khoản đạt 57.4k hợp đồng khớp lệnh. Basis hiện tại vẫn duy trì dương cao ở mức 8 điểm. Động lượng trong ngày hôm nay chủ yếu đến từ lực bán có phần cạn kiệt của phía cơ sở. Bên Long nắm bắt cơ hội và bám theo các nhịp hồi kỹ thuật, ngược lại phía Short trụ vững theo xu hướng cùng niềm tin thu hẹp basis hiện vẫn đang dương cao.

Thị trường chưa tỏ rõ tín hiệu quá tích cực nhưng cũng không quá tiêu cực. Biên độ giá cùng thanh khoản giảm cho thấy NĐT đang đánh giá rủi ro thị trường đang ở mức cao và dòng tiền lớn chưa thực sự tham gia. Chiến lược mua thấp bán cao lướt sóng nhanh trong phiên nên được áp dụng.

  • Kịch bản Long: Mở trạng thái 903, mục tiêu 907, cắt lỗ 900.
  • Kịch bản Short: Mở trạng thái 908, mục tiêu 904, cắt lỗ 910.


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram