Giao dịch trong biên độ hẹp tạo vùng tích luỹ

. 2 min read

Thị trường 9/10/2019 có một phiên điều chỉnh nhẹ ở khu vực 990 dù nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đóng vai trò dẫn dắt. Thanh khoản sụt giảm nhẹ cho thấy sự thận trọng của dòng tiền trong giai đoạn nhạy cảm này. Giao dịch khối ngoại tiếp tục khá cân bằng với giá trị bán ròng khoảng 25 tỷ. Tâm điểm cho phiên tới nhiều khả năng vẫn là nhóm ngân hàng và nhóm cổ phiếu chứng quyền.

Ở thị trường phái sinh, phe Short áp đảo và thu hẹp mức basis về gần 0 điểm. Thanh khoản cũng sụt giảm với chỉ 74.4k hợp đồng giao dịch. Mức basis và thanh khoản đều phản ánh tâm lý dè chừng của NĐT trước diễn biến không rõ xu hướng của thị trường trong các phiên sắp tới.

Một phiên điều chỉnh nhẹ cho thấy nhịp tăng hôm qua chỉ mang tính kỹ thuật. Thị trường đang giao dịch trong biên độ hẹp lại với thanh khoản giảm dần tạo vùng tích luỹ. Hiện tại rủi ro giảm mạnh không quá lớn nhưng việc bứt phá cũng cần có thời gian để tạo đà ở vùng giá hiện tại. Chiến lược giao dịch phái sinh vẫn tiếp tục cần bám sát diễn biến của chỉ số cơ sở VN30. Mua thấp bán cao chốt lời nhanh sẽ có lợi thế hơn trong giai đoạn này.

  • Kịch bản Long: Mở trạng thái 913, mục tiêu 918, cắt lỗ 911
  • Kịch bản Short: Mở trạng thái 919, mục tiêu 914, cắt lỗ 921


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram