Giao dịch giằng co tại ngưỡng hỗ trợ

. 2 min read

Phiên hôm nay 23/5 là phiên các cổ phiếu giao dịch ngày 20/5 về tài  khoản. Thị trường cơ sở giao dịch khá dè dặt cả từ bên mua và bên bán  thể hiện qua việc các chỉ số chỉ dao động lình xình quanh tham chiếu với  thanh khoản ở mức trung bình.

VN30F1906 giao dịch trong biên độ hẹp khoảng 3 điểm trong hầu hết phiên hôm nay 23/5

Ở thị trường phái sinh, VN30F1906 mở cửa gap giảm nhẹ hơn 2 điểm và  cũng chịu ảnh hưởng từ sự dè dặt chung của thị trường cơ sở trong suốt  phiên sáng và nửa đầu phiên buổi chiều. Chỉ số dao động nhẹ trong biên  độ khoảng 3 điểm khiến việc kiếm lợi nhuận sau khi tính đến phí và thuế  là khá khó khăn. Nửa sau của phiên chiều giao dịch có chuyển biến khởi  sắc khi bên mua tỏ ra quyết liệt hơn và giành thế chủ động. Chốt phiên  chỉ số tiếp tục đóng cửa ở quanh vùng giá hỗ trợ kỹ thuật 907.5 chúng  tôi đã nhắc đến trong nhận định trước.

Việc chỉ số VN30F1906 tiếp tục đóng cửa với độ lệch dương khá lớn  11.6 điểm cho thấy tâm lý NĐT đối với thị trường chứng khoán tháng 6 vẫn  đang là tích cực chưa có gì thay đổi. Chỉ số cơ sở VN30 tiếp tục di  chuyển ở cạnh trên của kênh giảm giá trung hạn. Qua việc dòng tiền từ  bên mua giành thế chủ động hơn về cuối phiên hôm nay, chúng tôi nghiêng  về kịch bản VN30 sẽ bứt phá trong các phiên sắp tới khỏi kênh giảm giá  để tạo trend mới tích cực hơn trong trung hạn.

Vì vậy trong phiên ngày mai, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị NĐT ưu  tiên mở các trạng thái Mua và chốt lời hơn là mở trạng thái Bán.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram