Giảm phiên thứ 2 liên tiếp, VNINDEX kỳ vọng tích lũy tạo nền giá

. 2 min read

Thị trường ngày 16/12/2019 bắt đầu tuần mới bằng phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, tuy nhiên dòng tiền lại có dấu hiệu chuyển dịch sang nhóm các mã cổ phiếu nhỏ với rất nhiều đại diện tăng trần như FLC, HAR, HAI, ART, KLF, AMD... Đóng góp lớn nhất vào sự giảm điểm hôm nay phải kể đến VHM và VCB. Chốt phiên VNINDEX giảm 0.49% với thanh khoản duy trì tương đương phiên trước đạt 3.1k tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng nhẹ khoảng hơn 70 tỷ trên cả 3 sàn.

Ở thị trường phái sinh, VN30F1912 diễn biến rung lắc khá mạnh trong cả phiên, đặc biệt là trong phiên chiều khi tăng mạnh tạo vùng cao nhất phiên nhưng chốt ATC lại quay trở lại vùng giá thấp. Mặc dù swing mạnh nhưng thanh khoản không được cải thiện với khoảng 65k hợp đồng khớp lệnh cho thấy tâm lý NĐT đang khá thận trọng khi xu hướng của thị trường đang khá cân bằng tại vùng giá hiện tại. Điều này cũng được thể hiện qua mức basis thấp 0.75 điểm cuối phiên.

Về chiến lược giao dịch, càng đến sát ngày đáo hạn hợp đồng thì khả năng xảy ra biến động mạnh bất ngờ càng lớn. Trong các phiên tới, chiến lược đứng ngoài quan sát và bám theo đà tăng/giảm khi VN30F1912 thể hiện xu hướng rõ ràng nên được áp dụng. Việc mở trạng thái cần được xác định mức cắt lỗ ngay từ đầu do sẽ đối mặt với rủi ro cao.

  • Kịch bản Long: Mở trạng thái 876, mục tiêu 884, cắt lỗ 873
  • Kịch bản Short: Mở trạng thái 885, mục tiêu 877, cắt lỗ 888


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram