Giảm mạnh phiên đầu năm Canh Tý

. 2 min read

Thị trường chứng khoán trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ với áp lực giảm mạnh từ thị trường quốc tế. Sự giảm điểm diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các mã chứng khoán và cả thị trường phái sinh. Thanh khoản đạt mức cao với 3.9k tỷ đồng giao dịch. Việc thanh khoản đẩy lên cao trong phiên giảm mạnh là tín hiệu kỹ thuật không mấy tích cực, bẻ gãy xu hướng tích lũy trước đó. VNINDEX có thể cần kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 950 điểm. Phiên hôm nay khối ngoại bán ròng 180 tỷ trên cả 3 sàn.

Ở thị trường phái sinh, VN30F2002 giảm mạnh 3.96%, đóng cửa ở mức 873, lệch âm 2.82 điểm so với chỉ số cơ sở VN30. Thanh khoản cũng đạt mức cao với 105.6k hợp đồng khớp lệnh. Điều đáng chú ý trong phiên hôm nay là số lượng hợp đồng mở qua đêm rất thấp chỉ 9.4k hợp đồng cho thấy dòng tiền dù lỗ hay lãi cũng đều đã chốt trạng thái để chuẩn bị tinh thần cho ván mới từ ngày mai.

Với diễn biến bất thường này của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như thế giới do ảnh hưởng của dịch cúm Corona thì việc mở trạng thái trong phiên tới là khá rủi ro. NĐT cần có các ngưỡng chốt lời, cắt lỗ rõ ràng và chỉ nên hướng tới target lợi nhuận mỏng trong phiên tới.

  • Kịch bản Long: Mở trạng thái 868, mục tiêu 875, cắt lỗ 865
  • Kịch bản Short: Mở trạng thái 865, mục tiêu 855, cắt lỗ 868


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram