Dòng tiền phân hóa, penny tăng điểm trong khi bluechip giảm mạnh

. 2 min read

Tiếp nối các phiên trước, phiên hôm nay 17/12/2019 dòng tiền đầu cơ tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu penny. Tuy nhiên, sự sụt giảm của nhóm bluechip khiến thị trường tiếp tục chìm trong sắc đỏ. Thanh khoản thị trường tương đương phiên đầu tuần với giá trị khớp lệnh đạt 3.3k tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại khá cân bằng trong phiên giao dịch hôm nay với giá trị mua ròng khoảng 3 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Ở thị trường phái sinh, VN30F1912 chịu chung số phận với VN30 với diễn biến giảm điểm trong gần như cả phiên. Chốt phiên chỉ số đóng cửa mức thấp nhất ngày giảm mạnh 1.07%. Độ lệch so với cơ sở tiếp tục duy trì ở mức thấp với basis dương 0.56 điểm. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước đạt gần 74k hợp đồng khớp lệnh.

Với diễn biến hiện tại, có thể thấy NĐT đang rất thận trọng trong tuần cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cũng như ngày đáo hạn hợp đồng 1 tháng đang đến gần. Chỉ còn 2 phiên là đáo hạn hợp đồng, diễn biến của VN30F1912 nhiều khả năng sẽ có những diễn biến đảo chiều bất ngờ. Việc giao dịch trong những phiên này có tiềm năng đạt lợi nhuận cao nhưng ngược lại cũng đi kèm với nhiều rủi ro, do đó khi mở trạng thái luôn cần có những ngưỡng cắt lỗ rõ ràng và kỷ luật cao. Chiến lược ưu tiên quan sát và chỉ bám theo đà tăng/giảm khi thị trường tạo xu hướng rõ ràng nên được áp dụng.

  • Kịch bản Long: Mở trạng thái 865, mục tiêu 875, cắt lỗ 862
  • Kịch bản Short: Mở trạng thái 876, mục tiêu 870, cắt lỗ 878


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram