Dòng tiền dịch chuyển sang cổ phiếu midcap

. 2 min read

Thị trường chứng khoán trong nước dao động ở khu vực tiệm cận ngưỡng cản 970 điểm, thanh khoản thấp và dòng tiền phiên này chủ yếu tập trung ở nhóm midcap. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò nâng đỡ chỉ số, trong khi khối ngoại tiếp tục mua ròng giúp thị trường vẫn giữ được mức tăng bất chấp lực cầu yếu. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp trong vòng 3 tháng, giá trị khớp lệnh phiên này chỉ đạt 2185 tỷ đồng. Việc thanh khoản thấp ở giai đoạn gần kỳ nghỉ tết âm lịch thường mang tính chu kỳ, thị trường tăng điểm là nhờ áp lực bán giảm. Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 270 tỷ trên toàn thị trường.

Cùng xu hướng phục hồi với thị trường cơ sở, các HĐTL đều tăng nhẹ trong phiên nay với mức tăng từ 1 đến 2,8 điểm. Cụ thể, hợp đồng VN30F2001 tăng 0,32% lên 882,3 điểm, hiện thấp hơn 2,47 điểm so với chỉ số VN30. Trong khi đó, tổng thanh khoản thị trường phiên nay có sự cải thiện nhẹ so với phiên liền trước, đạt 75.310 hợp đồng được khớp lệnh trong phiên (tăng 6,9%).

Diễn biến phục hồi không ngoài dự đoán khi cung chốt lời ngắn hạn được hấp thụ tương đối, đồng thời dòng tiền trên VN30 có sự cải thiện khi có dấu hiệu lan tỏa ra ngoài nhóm ngân hàng. Tuy nhiên F1M vẫn duy trì tâm lý thận trọng và giữ cho basis về 2.47 xấp xỉ ngày hôm qua, tự chung vẫn là trạng thái lên trong nghi ngờ.

Về mặt kỹ thuật, F1M đang có dấu hiệu xây nền giá thứ hai sau khi vượt qua khu vực tích lũy gần 880. Trạng thái side-way up vẫn duy trì, chiến lược Long khi điều chỉnh tiếp tục được ưu tiên, và hưng phấn trong phiên chưa phải là lựa chọn.

Mở Long nếu giá điều chỉnh về khu vực nền giá cũ gần 880, và stoploss hoặc mở Short tỷ trọng nhỏ nếu sập gãy 878.

  • Kịch bản Long: Mở trạng thái 880, mục tiêu 888, cắt lỗ 878
  • Kịch bản Short: Mở trạng thái 888, mục tiêu 880, cắt lỗ 890


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram