Diễn biến kéo trụ tiếp tục diễn ra, VNINDEX tăng điểm trong nghi ngờ

. 2 min read

Thị trường chứng khoán ngày 1/8/2019 tiếp tục chứng kiến một phiên tăng điểm. Tuy nhiên sự tăng điểm vẫn chủ yếu đến từ lực kéo của nhóm Vingroup với 2 đại diện VIC và VHM mà không có được sự đồng thuận của cả thị trường. Hiện tại VNINDEX đã tiến sát đến ngưỡng 1000 điểm. Với diễn biến kéo trụ đang diễn ra thì chỉ số hoàn toàn có thể vượt qua được ngưỡng này trong phiên ngày mai, nhưng xác suất chọn đúng cổ phiếu tăng điểm là khá thấp.

VIC và VHM đóng góp phần lớn cho sự tăng điểm của VNINDEX

Thị trường phái sinh cũng phản ánh tâm lý do dự của NĐT khi không tăng điểm quá nhiều theo cơ sở về cuối phiên. Mặc dù đóng cửa ở gần mức cao nhất ngày nhưng hiện tại mức lệch âm đã gia tăng lên 4.89 điểm. Tuy nhiên diễn biến trong phiên của chỉ số VN30F1908 hôm nay khá điển hình với rất nhiều nhịp đảo chiều tạo các gap đủ sâu để NĐT ở cả 2 phe Long và Short kiếm lợi nhuận. Thanh khoản do đó tăng mạnh với 125k hợp đồng được giao dịch.

Trong phiên, VN30F1908 có nhiều nhịp đảo chiều đủ sâu để cả 2 bên Long Short kiếm lợi nhuận

Với diễn biến không đồng thuận như hiện tại, chiến lược Long khi điều chỉnh và Short khi phục hồi vẫn tiếp tục được chúng tôi khuyến nghị. Theo đó NĐT có thể mở Long khi giá chạm về 880 và bật lên, và mở Short khi giá vượt kháng cự 888 không thành công và đảo chiều giảm. Việc Long hoặc Short đuổi nên được hạn chế trong giai đoạn này.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram