Đà giảm điểm chững lại ở ngưỡng hỗ trợ 970

. 2 min read

Thị trường khởi đầu tuần mới với phiên giảm điểm thứ 4 liên tiếp, tuy vậy đà giảm đã chững lại ở ngưỡng hỗ trợ 970 điểm. Thanh khoản cũng sụt giảm so với phiên trước với khoảng gần 3.1k tỷ đồng giá trị giao dịch. Khối ngoại quay trở lại mua ròng với giá trị đạt 64 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Mặc dù quán tính giảm của thị trường đã được thu hẹp nhưng xu hướng giảm điểm vẫn chưa được nhìn nhận có sự thay đổi. Ngưỡng 970 đang đóng vai trò hỗ trợ mạnh của thị trường khi chỉ số đã 2 lần chạm về đây và bật lại. Tuy nhiên NĐT vẫn cần quan sát thêm diễn biến ở các phiên sau để xác định xem liệu ngưỡng hỗ trợ này đã đủ vững để chặn đà giảm của thị trường hay chưa.

Ở thị trường phái sinh, phiên hôm nay thanh khoản của VN30F1912 bùng nổ với 95.4k hợp đồng khớp lệnh. Trong phiên chỉ số này dao động khá giằng co và đóng cửa với mức tăng nhẹ 0.16%. Basis tiếp tục duy trì ở mức khá cao 8.1 điểm.

Thanh khoản tăng vọt cùng biên độ dao động mạnh của VN30F1912 cho thấy dòng tiền đang chuyển dịch sang ngắn hạn. Sự phục hồi do dòng tiền ngắn hạn nhiều khả năng chỉ mang tính kỹ thuật. Bên cạnh đó basis vẫn duy trì ở mức cao. Việc mở trạng thái Short tại các điểm cao nên được ưu tiên trong phiên tới.

  • Kịch bản Long: Mở trạng thái 897, mục tiêu 904, cắt lỗ 895
  • Kịch bản Short: Mở trạng thái 905, mục tiêu 898, cắt lỗ 907


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram