Cơ sở hụt hơi trước kháng cự mạnh, phái sinh giao dịch èo uột

. 2 min read

Thị trường ngày 23/8/2019 có một phiên giảm điểm ngay trước ngưỡng tâm lý 1000 điểm, qua đó cắt mạch tăng 8 phiên liên tiếp. Điều này không nằm ngoài dự đoán của giới đầu tư khi mà các phiên tăng điểm trước đó hầu hết đều "xanh vỏ đỏ lòng", sự tăng điểm gần như chỉ do sức kéo của một vài cổ phiếu trụ. Khối ngoại tiếp tục bán ròng cũng là một trong những nguyên nhân khiến thị trường hụt hơi.

VNINDEX giảm điểm trước ngưỡng 1000, ngắt mạch tăng 7 phiên liên tiếp

Chỉ số VN30F1909 tiếp tục dao động trong khoảng 886 - 890 nhưng cũng tạo ra không ít tình huống thót tim về cuối phiên. Điều đáng chú ý là thanh khoản sụt giảm xuống mức rất thấp với chỉ hơn 52k hợp đồng được giao dịch cho thấy tâm lý hoài nghi của NĐT trong giai đoạn sắp tới. Trong khi cả thị trường cơ sở và phái sinh đều đang "bối rối" trước các ngưỡng cản mạnh thì thị trường thế giới lại diễn biến khá tiêu cực vào đêm thứ 6. Phản ứng của thị trường trong phiên thứ 2 sẽ rất quan trọng cho xu hướng sắp tới.

VN30F1909 giao dịch đi ngang trong biên độ rất hẹp, thanh khoản sụt giảm mạnh

Hiện tại thị trường cơ sở đang nghiêng nhiều hơn về kịch bản giảm, VN30F1909 vẫn đang lệch âm 12.73 điểm phản ánh đúng tâm lý bi quan về thị trường. Điều này cũng khiến việc phán đoán xu hướng cho phái sinh trong phiên đầu tuần là rất khó. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục dao động đi ngang trong biên độ hẹp. Do đó chiến lược Long khi điều chỉnh và Short khi phục hồi nên được áp dụng.

  • Kịch bản Long: Khi giá rơi về vùng hỗ trợ 880. Mục tiêu 890. Cắt lỗ < 877
  • Kịch bản Short: Khi giá giảm từ kháng cự 890. Mục tiêu 880. Cắt lỗ > 893


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram