Cơ sở diễn biến lình xình, dòng tiền phái sinh chuyển dịch sang hợp đồng tháng sau

. 2 min read

Thị trường trong nước chào tuần mới bằng diễn biến lình xình khó đoán khi điểm số liên tục sideway quanh vùng 973-977 trong phiên giao dịch và đã cho thấy dòng tiền yếu đi hơn hẳn khi chạm phải ngưỡng cản 978. Chốt phiên đầu tuần, chỉ số VNINDEX tăng nhẹ 0.97 điểm lên 975.31 điểm, trong khi chỉ số VN30 lại tăng hơn với 3.61 điểm lên 882.23 điểm.

VNINDEX giao dịch lình xình tạo một cây nến không thân với hai râu ngắn

ử Ở thị trường phái sinh, phe short đang trở nên thận trọng hơn khi ngày đáo hạn đang đến gần mà chỉ số VN30F1908 vẫn đang lệch âm khá lớn 7.53 điểm. Mức chênh lệch này sẽ là động lực cho bên Long dâng lên khép spread trong các phiên sắp tới. Dòng tiền cũng đang chuyển dịch dần sang giao dịch ở HĐTL tháng tiếp theo, thể hiện qua thanh khoản sụt giảm mạnh với chỉ 47k hợp đồng giao dịch. Khối lượng hợp đồng giữ qua đêm cũng giảm hẳn.

Phe Long tận dụng dư địa lệch âm của VN30F1908 so với VN30 để kéo tăng cuối phiên

Trong giai đoạn gần đáo hạn này, giao dịch bám theo xu hướng dài hơn không còn là sự lựa chọn tốt nhất nữa. Thay vào đó, NĐT nên áp dụng chiến lược canh mua thấp bán cao, chốt lời ngắn hạn theo từng nhịp swing của thị trường.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram