Chứng khoán phái sinh và cơ hội trên thị trường chứng khoán Việt Nam

. 3 min read

Trong 3 năm vừa qua Entrade đã phát triển và cung cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ giao dịch phát sinh thuận tiện. Thị trường chứng khoán phái sinh của Việt Nam cũng đã có những bước tăng trưởng vượt bậc khi giá trị giao dịch trung bình của thị trường đã tăng gấp 3-4 lần so với thời điểm cách đây 3 năm.  

Hợp đồng tương lai VN30F1M

Hợp đồng tương lai VN30F1M

Qua đồ thị trên đây có thể hợp đồng tương lai VN30F1M đã tăng 75% giá trị trong vòng 3 năm trở lại đây.

Với các nhà đầu tư chứng khoán phái sinh, có lẽ phương thức giao dịch chứng khoán phái sinh thực sự ưu việt và dễ dàng.

Cơ hội mới trên thị trường chứng khoán

Cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán phái sinh, đây cũng là cơ hội tốt để các nhà đầu tư nhìn lại các sản phẩm cấu thành của thị trường chứng khoán. Nếu bạn mới biết đến chứng khoán, có thể tham khảo thêm chứng khoán là gì tại đây.

Sự phát triển của thị trường chứng khoán, cùng sự tăng trưởng giá trị giao dịch đột biến của chỉ số VNIndex đã tạo nên nhiều cơ hội đầu tư hơn cho thị trường. Trong vòng tương lai 2 năm tới, có thể Việt Nam sẽ thực hiện cho phép việc giao dịch chứng khoán trong ngày. Nghĩa là trải nghiệm của nhà đầu tư mua cổ phiếu cũng tương tự như giao dịch chứng khoán phái sinh như hiện nay.

Cơ hội cho những nhà đầu tư lúc này là ta có thể chuyển dịch một phần đầu cơ ngắn hạn trên thị trường phái sinh sang tìm kiếm các mã cổ phiếu tốt có thể được hưởng lợi từ thị trường chứng khoán phát triển thanh khoản như cổ phiếu công ty chứng khoán, cổ phiếu ngân hàng. Các mã trong top chỉ số VN30 sẽ là cơ hội bởi việc phát triển thanh khoản lớn có thể làm tăng định giá trong tương lai của mã top đầu.

Vậy thị trường phái sinh sẽ ra sao?

Thị trường chứng khoán phái sinh sẽ tiếp tục phát triển tốt hơn khi có giao dịch trong ngày. Giao dịch trong ngày sẽ làm cho việc arbitrage giữa thị trường phái sinh và chứng khoán cơ sở dễ hơn. Do đó sẽ giảm bớt việc đầu cơ làm giá các hợp đồng, khiến cho nhà đầu tư thị trường chứng khoán phái sinh gặp bất lợi.

Hơn nữa, khi giao dịch trong ngày phát triển, các nhà tạo lập thị trường thế giới và quỹ đầu cơ (Hedge Fund) sẽ chú ý đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Điều này sẽ giúp cho thanh khoản đi lên, nhưng các nhà đầu tư cũng đồng nghĩa đối mặt với các tay chơi sành sỏi hơn. Việc kiếm lời ngắn hạn sẽ khó hơn nếu không sử dụng các công cụ phòng ngừa rủi ro như lệnh điều kiện, giao dịch tự động được cung cấp bởi Entrade.

Hy vọng với việc dự báo thị trường, chiến lược công nghệ đúng đắn, Entrade sẽ liên tục cải tiến sản phẩm, để mang lại cho nhà đầu tư trải nghiệm đầu tư tốt nhất.

Tham khảo về Giao dịch trong ngày ở Việt Nam.



Nguyễn Hoàng Giang

I would like to create a fusion between Computer Engineering and Financial Services to serve people better

Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram