Chốt lời trên diện rộng, thị trường giảm mạnh đồng pha với các chỉ số thế giới

. 2 min read

Thị trường trong nước phiên hôm nay, 18/7/2019, cũng không nằm ngoài xu hướng giảm chung của thị trường quốc tế. Các chỉ số đã suy yếu ngay từ đầu phiên và trượt mạnh trong phiên chiều, đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ. Gây áp lực lên thị trường vẫn là việc chốt lời ở một số mã ngân hàng trong khi không có sự đổi trụ luân phiên. Trong các phiên tới dòng tiền cần có sự chuyển dịch sang các nhóm trụ khác nếu muốn giữ vững được ở trên ngưỡng hỗ trợ là đường trendline kéo dài từ tháng 3.

Thị trường phái sinh hôm nay phiên đáo hạn hợp đồng tháng 7 cũng có giao dịch hoàn toàn đồng pha với thị trường cơ sở, chốt phiên chỉ lệch không đáng kể 0.01 điểm. Việc thị trường giảm điểm tương đối mạnh trong phiên hôm nay đưa dấu hiệu tiêu cực hơn về khả năng giữ vững được mốc hỗ trợ vừa vượt qua được ở vùng 970. Vì vậy chúng tôi cho rằng diễn biến của thị trường trong 1-2 phiên tới là khá nhạy cảm và sẽ mang tính quyết định cho xu hướng trong ngắn hạn.

Về chiến lược giao dịch cho phiên ngày mai, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị NĐT thận trọng đứng ngoài quan sát, không nên vội vàng mở trạng thái từ đầu phiên. Nhiều khả năng chỉ số sẽ giằng co đi ngang trong biên độ hẹp. NĐT có thể canh các nhịp swing giảm để mở trạng thái mua và chốt lời khi chỉ số bật tăng hoặc ngược lại.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram