Áp lực chốt lời lên nhóm ngân hàng gia tăng khiến thị trường giảm điểm

. 2 min read

Thị trường phiên 24/7/2019 không giữ được đà tăng dù chứng khoán thế giới có một phiên giao dịch tích cực. Mặc dù sự đổi trụ tiếp tục diễn ra khi dòng tiền chuyển dịch vào VIC và các mã khác của Vingroup, nhưng áp lực chốt lời từ nhóm ngân hàng, điển hình là VCB, BID và CTG vẫn đẩy chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ nhẹ. Sự điều chỉnh trong phiên hôm nay là điều dễ hiểu khi mà thị trường đã có một nhịp tăng tương đối dài, vượt kháng cự là đường trendline nối các đỉnh từ tháng 5 và hiện tại đang tiệm cận ngưỡng kháng cự tiếp theo tại khu vực 990.

Thị trường phái sinh hôm nay cũng di chuyển đồng pha với cơ sở với xu hướng giảm là chủ đạo. Chốt phiên chỉ số HĐTL 1 tháng VN30F1908 giảm 1 điểm, hiện lệch âm 2.39 điểm so với VN30, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức trung bình với 103k hợp đồng giao dịch. Mặc dù giảm điểm nhưng trong phiên chỉ số vẫn tạo nhiều cú swing lên xuống đủ sâu để kiếm được lợi nhuận.

Đà tăng của thị trường cơ sở có thể sẽ tiếp tục chững lại trong một vài phiên tới để hấp thụ áp lực chốt lời ngắn hạn. Thị trường phái sinh theo đó nhiều khả năng sẽ diễn biến sôi động hơn, với diễn biến chủ đạo là giằng co đi ngang. Trong những phiên như vậy sẽ xuất hiện nhiều cơ hội để kiếm được lợi nhuận. NĐT có thể sử dụng các chỉ báo kỹ thuật được chúng tôi tích hợp trên trang giao dịch của Entrade để tìm thời điểm mở trạng thái phù hợp.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram