Áp lực bán gia tăng mạnh về cuối phiên, các chỉ số test lại ngưỡng hỗ trợ

. 3 min read

Thị trường trong nước phiên cuối tuần 12/7/2019 đi ngược so với các thị trường trên thế giới, nhóm ngân hàng đuối sức gần cuối phiên khiến thị trường đánh mất thành quả dù có lúc thị trường đã vượt ngưỡng 980 điểm. Chốt phiên cuối tuần, chỉ số VNIndex giảm 3.23 điểm về 975.40 điểm, trong khi chỉ số VN30 cũng sụt 4.11 điểm còn 874.99 điểm. Thanh khoản phiên hôm nay tăng với giá trị khớp lệnh đạt 2.9 nghìn tỷ đồng - mức cao nhất trong 6 phiên vừa qua. Nhóm cổ phiếu ngân hàng bị chốt lời về cuối phiên đã gây áp lực lên thị trường, sự đổi trụ trong phiên hôm nay cũng không xuất hiện, bên cạnh đó thanh khoản tăng khi thị trường bị chốt lời cho thấy vùng cản quanh ngưỡng 978 điểm khá mạnh. Về kỹ thuật, thị trường chưa thể vượt ngưỡng Fibonacci 23.6% và khả năng sẽ test lại kênh giảm giá từ tháng 3 tới nay sau khi đã break thành công ở phiên hôm qua.

Chỉ số phái sinh VN30F1907 cũng có diễn biến tương tự khi lực bán tỏ ra áp đảo về cuối phiên. Chốt phiên ATC tỷ số giảm hơn 6 điểm, mức chênh lệch trong ngày từ điểm cao nhất tới thấp nhất là 10 điểm, tạo nhiều cơ hội kiếm lợi nhuận cho các NĐT lướt sóng. Hiện tại độ lệch so với cơ sở gần như không đáng kể -1.39 điểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng di chuyển đồng pha như thế này trong phiên tuần sau khi ngày chốt hợp đồng đang tới gần hơn. Thanh khoản phái sinh tiếp tục duy trì ở mức cao với khoảng 110k hợp đồng giao dịch, khẳng định vị thế là một kênh đầu tư hiệu quả và nhiều tiềm năng.

Về chiến lược giao dịch, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị ưu tiên mở các vị thế bán hơn, do thị trường vẫn chưa thực sự bứt phá được khỏi kênh giảm giá trung hạn. Đặc biệt là sau những nỗ lực tăng điểm của tuần trước, hiện tại các chỉ số đều đang test lại những ngưỡng hỗ trợ mình vừa vượt lên. Do đó diễn biến lình xình đi ngang của chỉ số, trong đó bên bán và bên mua giao tranh quyết liệt tạo nhiều nhịp lên xuống sẽ là xu hướng chủ đạo trong các phiên sắp tới. NĐT có thể dựa vào những chỉ báo kỹ thuật được chúng tôi tích hợp trên trang giao dịch của Entrade để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác hơn.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram