Thiên Nga đen – Tết Covid lại về?

. 2 min read

Tất cả các ngưỡng dự đoán hay phân tích đều trở nên vô nghĩa trước Thiên Nga đen, trong sáng ngày 28/01 đã có nhiều kỉ lục mới ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán: đầu ngày ghi nhận số ca nhiễm mới Covid trong cộng đồng cao nhất, lần đầu tiên trong lịch sử 30 mã trong rổ VN30 nằm sàn một lúc, trắng bên mua – múa bên trăng khi đồng loạt khi cả thị trường có 509 chốt phiên sàn cứng cựa với đơn vị hàng triệu cổ phiếu không ai mua.

Thị trường bị chi phối bới tâm lý là vậy, lúc mua thì mua cho bằng được, lúc bán chất lệnh sàn liên tục mực dù vô vọng không thấy lực cầu đỡ vẫn cứ vào lệnh để bán, trong khi đó khối ngoại lại thong thả mua gần 500 tỷ đồng. Tối nay và ngày mai sẽ tiếp tục có những thông tin bất lợi cho xu hướng thị trường liên quan đến diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid và sự điều chỉnh đồng loạt của thị trường thế giới, mốc hỗ trợ quanh 1000 đang ở rất gần rồi nhưng có thực sự phát huy được tác dụng trước thiên nga đen?

Quản trị vốn và kỷ luật là ưu tiên hàng đầu lúc này, cơ hội vẫn còn nếu như NĐT giữ được tiền còn việc dính điều chỉnh hay đu đỉnh bỏ lỡ đáy vẫn là những bài học kinh điển khi tham gia thị trường đầu cơ.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram