Thử so sánh giao dịch tại FxPro, Binance và Entrade: Kiếm tiền khó hay dễ?

. 4 min read

Bạn đang có một khoản tiền và muốn kiếm tiền bằng việc lướt sóng chứng khoán, vàng hay ngoại tệ? Hiện có rất nhiều kênh đầu tư có thể cho phép bạn làm việc này dễ dàng, từ giao dịch chứng khoán cơ sở, chứng khoán phái sinh trên thị trường Việt Nam, mua bán vàng, hay giao dịch ngoại tệ, tiền ảo qua các sàn giao dịch quốc tế.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thử tìm hiểu về một số cách thức giao dịch hiện nay. Các thông số trong bài sử dụng thông tin và mức chi phí cho một tài khoản mới.

1. Giao dịch ngoại tệ tại FXPRO

Sau khi mở tài khoản, bạn cần phải gửi các thông tin xác thực như chứng minh thư nhân dân để có thể được giao dịch. Có nhiều mức để bạn nộp tiền vào giao dịch, nhưng nếu giao dịch 1 lô cơ bản là 100.000 USD bạn cần phải ký quỹ khoảng 4,7 triệu đồng. Với tỷ lệ cho vay đòn bẩy cao, tài sản của bạn sẽ biến động rất nhanh. Đi kèm với đó là chi phí giao dịch cũng khá cao, lên tới 14% so với với vốn đầu tư.

Việc rút tiền ở FXPRO cũng khá lâu, thường bạn phải đợi mất 1 ngày làm việc để nhận được tiền về tài khoản. Mức tiền nộp tối thiểu là 2 triệu đồng mỗi lần, số tiền này sau đó sẽ được quy đổi ra USD.

2. Giao dịch bitcoin tại Binance

Để giao dịch được bitcoin tại Binance, bạn phải mua bitcoin và ký quỹ vào két của Binance, sau đó bạn mới có thể giao dịch được. Bạn cũng cần phải gửi lên rất nhiều thông tin xác thực như chứng minh thư nhân dân, ảnh chân dung… để có thể mở tài khoản giao dịch thành công.

Với tài khoản mới, mức phí giao dịch là 0,1% trên mỗi giao dịch, bạn được phép dùng đòn bẩy lên tới 10 lần. Tỷ lệ chi phí trên vốn đầu tư là khoảng 2%, lưu ý là mức lãi vay được tính theo từng giờ.

Việc rút tiền ảo bitcoin ra khỏi sàn Binance cũng khá phức tạp khi bạn phải chịu mức phí rút 0,05%, cũng như quy định về lượng rút tối thiểu 0.002 BTC. Thời gian để rút vốn khá lâu do sau đó bạn còn phải bán bitcoin để chuyển thành tiền mặt, rút về tài khoản.

3. Giao dịch chứng khoán phái sinh ở Entrade

Tại Entrade.com.vn, sau khi đăng ký tài khoản online, bạn chỉ cần chuyển tiền vào là giao dịch được luôn. Tất cả chỉ chỉ kéo dài trong vòng vài phút. Bạn chỉ cần nộp ký quỹ với tỷ lệ 3%, tương đương với khoảng 2,7 triệu đồng là đã có thể giao dịch được ngay 1 hợp đồng chỉ số VN30. Với 1 hợp đồng 2 chiều đã tất toán, cộng tất cả thuế phí bạn chỉ mất 23.400 đồng, tương đương chỉ 1% tổng vốn đầu tư.

Khi rút tiền, bạn chỉ phải chịu mức phí xử lý và chuyển khoản là 9.900 đồng, tiền sẽ về tài khoản ngân hàng của bạn ngay lập tức.

Bên cạnh ưu điểm như thủ tục mở tài khoản và giao dịch nhanh chóng, điểm đáng nổi bật nhất của việc giao dịch tại ENTRADE là mọi thứ đều được pháp luật công nhận, hợp pháp. Bạn được pháp luật Việt Nam bảo vệ trong khi giao dịch tại các sàn nước ngoài hiện chưa được cho phép tại Việt Nam. Tài sản của bạn được giao dịch qua Công ty chứng khoán HSC và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Màn hình giao dịch tại Entrade

Việc đầu tư chứng khoán phái sinh ở Việt Nam cũng khá quen thuộc với những nhà đầu tư chứng khoán từng giao dịch trên thị trường cơ sở. Với những thông tin trong nước liên tục được cập nhật, nhà đầu tư sẽ dễ dàng ra quyết định nhanh và chính xác hơn.

Hy vọng, với những thông tin ở trên, bạn sẽ tìm được cho mình một kênh đầu tư an toàn, uy tín và sinh lời hiệu quả.

Nguồn tham khảo:
https://www.fxpro.com/commissions-swap-charges
https://www.fxpro.com/leverage-information
https://www.fxpro.vn/pricing/deposit-methods
https://files-mrkt.s3.eu-central-1.amazonaws.com/datarepo/docs/doc/vietnam.pdf
https://www.binance.com/vn/margin-fee
https://www.binance.com/vn/fee/schedule
https://www.binance.com/vn/support/articles/360030157812



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram