Thị trường cơ sở tăng điểm, phái sinh nới rộng mức "lệch âm"

. 2 min read

Thị trường tiếp tục có phiên tăng thứ 5 liên tiếp vào hôm nay 20/8/2019. Khối ngoại quay trở lại bán ròng 93 tỷ đồng sau phiên mua ròng VIC qua giao dịch thỏa thuận ngày hôm qua. Về kỹ thuật, với việc trụ vững trên ngưỡng 980 đểm đồng thời lấy lại ngưỡng MA20, có khả năng thị trường hình thành mô hình 2 đáy nhỏ ở khu vực 960 điểm và hướng đến vùng mục tiêu 990 điểm. Tuy vậy, nếu thanh khoản không được cải thiện và khối ngoại vẫn duy trì chuỗi bán ròng thì kịch bản khả dĩ thị trường chỉ dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ MA20 ở khu vực 980 điểm.

VNINDEX đóng cửa trên ngưỡng MA20

Thị trường phái sinh tiếp tục giao dịch lệch pha với cơ sở khi lình xình đi ngang với nhiều nhịp swing giảm dứt khoát hơn nhịp tăng. Đóng cửa chỉ số VN30F1909 giảm 1.2 điểm, hiện vẫn lệch âm ở mức khá cao 12.15 điểm, cho thấy tâm lý hoài nghi của NĐT về nhịp tăng của thị trường cơ sở. Khối lượng giao dịch đạt mức thấp với chỉ khoảng 66k hợp đồng khớp lệnh, cùng với số hợp đồng mở qua đêm thấp cho thấy dòng tiền lớn dành cho phái sinh vẫn đang đứng ngoài quan sát, xác nhận thị trường thiếu xu hướng.

VN30F1909 giảm điểm, lệch âm 12.15 điểm so với cơ sở

Khi đà tăng ngắn hạn của thị trường có dấu hiệu đang yếu dần nhưng tín hiệu đảo chiều vẫn chưa rõ ràng, chiến lược quan sát để bám theo xu hướng nên được áp dụng trong phiên ngày mai, theo đó NĐT có thể mở Long khi giá bứt hẳn khỏi 890, với mục tiêu là kháng cự tâm lý mạnh tại 900. Ngược lại, NĐT xem xét mở Short khi giá giảm mạnh xuống dưới 880 và xác nhận đảo chiều xu hướng.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram