Nhận định thị trường 2/2: Nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản trở lại

. 2 min read

Sau một thời gian lầm lũi điều chỉnh, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã quay trở lại dẫn sóng trong phiên giao dịch ngày hôm nay với sự tỏa sáng đồng đều của hầu hết các cổ phiếu trong ngành như VCB, CTG, TCB, VPB … Nhóm cổ phiếu trong hệ sinh thái Vincom như VIC, VHM, VRE cũng đồng thuận đóng góp vào sức tăng của chỉ số. Trái với dự thị trường sẽ gặp khó khi lượng hàng bắt đáy giá thấp phiên thứ 6 về, NĐT đã có phản ứng tích cực hơn khi không hàng về là xả bất chấp giá mà bình tĩnh bán giá cao.

Chiều ngược lại lực cầu cũng đón nhận những thông tin hỗ trợ tích cực từ việc triển biến tốt trong việc khoang vùng dịch và lượng lớn margin đã được rũ giúp bên mua tự tin vào hàng hơn. Nhịp chỉnh đang diễn ra đã mang lại sự “thanh tỉnh” cho những cái đầu nóng trước đó, sẽ khó có thể mong đợi thị trường tăng shock lúc này khi kháng cự 1,100 điểm đang treo ngay trên đầu.

Muốn nhanh vẫn phải từ từ, thị trường dao động quanh mốc 1,100 và dòng tiền duy trì trên 10 nghìn tỷ một phiên đã là một dấu hiệu tốt lúc này rồi. Như thường lệ, sau mỗi nhịp chỉnh sắc bén, NĐT sẽ rón rén hơn, và dòng tiền sẽ lại chảy vào nhóm cổ phiếu trụ hay nhóm ngành dẫn dắt. Bài học kinh điển nhắc lại trong nhịp chỉnh này vẫn là đòn tâm lý, trừ những trường hợp bất khả kháng do bị call margin thì hành động bán bằng mọi giá do lo sợ thường xác suất cao thường mang lại sự tiếc nuối.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram