Lực cầu bắt đáy giúp thị trường hồi phục nhẹ

. 2 min read

Thị trường ngày 6/8/2019 tiếp tục một phiên giảm điểm theo xu hướng chung của chứng khoán quốc tế. VNINDEX mở cửa giảm sâu hơn 12 điểm, các chỉ số khác cũng có diễn biến tương tự. Tuy nhiên trong phiên lực cầu bắt đáy gia tăng giúp thị trường giảm bớt đà rơi và hồi nhẹ. Các chỉ số vẫn đóng cửa trong sắc đỏ nhưng đều ở gần mức cao nhất phiên, tạo các cây nến xanh rút chân tương đối tích cực. Thanh khoản tiếp tục tăng với gần 6000 tỷ giá trị giao dịch trên HOSE.

VNINDEX đóng cửa hồi phục nhẹ so với đầu phiên

Thị trường phái sinh cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số HĐTL 1 tháng VN30F1908 mở cửa gap down nhưng trong phiên hầu như di chuyển hướng lên trên và đóng cửa ở vùng giá cao nhất phiên. Hiện tại chỉ số tiếp tục duy trì mức lệch dương 1.87 điểm so với chỉ số cơ sở VN30. Thanh khoản phái sinh cũng đạt mức cao trong phiên hôm nay với gần 120k hợp đồng giao dịch.

Diễn biến hướng lên trên của VN30F1908 trong phiên 

Các cây nến xanh được tạo ra trên biểu đồ hôm nay vẫn nên được nhìn nhận là cú hồi nhẹ sau một nhịp giảm điểm mạnh, chưa đủ sức thuyết phục để được coi là sự đảo chiều của xu hướng. VN30F1908 tăng điểm mà gần như không gặp sự kháng cự nào đáng kể của bên bán do lực cầu bắt đáy của phe Long kết hợp với sự chốt lời của phe Short do đã đạt lợi nhuận kỳ vọng. Trong phiên tới, chiến lược giao dịch canh các điểm hồi phục cao để mở Short vẫn nên được ưu tiên hơn việc mở Long bắt đáy.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram