Lợi ích khi giao dịch chứng khoán phái sinh?

. 3 min read

Chứng khoán phái sinh có 2 lợi ích lớn nhất đối với nhà đầu tư: Phòng vệ rủi ro (giảm thiểu các biến động về giá có thể xảy ra trong tương lai) và Đầu cơ (kiếm lời trong thời gian ngắn nhờ vào việc “đặt cược” vào việc giá cả của tài sản cơ sở sẽ đi lên hay xuống).

Ngoài ra, giao dịch chứng khoán phái sinh có rất nhiều ưu điểm so với giao dịch chứng khoán cơ sở như giao dịch T+0 (mua bán trong ngày); Đòn bẩy (Chỉ cần 1 lượng tiền đặt cọc là có thể mở hợp đồng giao dịch chứng khoán phái sinh; thanh toán lãi lỗ trong ngày; bán khống...

Có rất nhiều lợi ích của việc giao dịch chứng khoán phái sinh đối với các nhà đầu tư

Phòng vệ rủi ro: Nhà đầu tư có thể giảm thiểu rủi ro do sự biến động giá của thị trường có thể xảy ra với tài sản của mình bằng cách tham gia vào hợp đồng phái sinh.

Đầu cơ: Chứng khoán phái sinh cho phép nhà đầu tư đầu cơ dựa trên phán đoán về giá cả tương lai của một loại tài sản. chỉ cần đoán đúng xu hướng, nhà đầu tư sẽ kiếm được lợi nhuận.

Tuy nhiên, do đặc tính biến động giá lớn và tỷ lệ đòn bẩy cao, chỉ cần giá tài sản cơ sở biến động theo chiều hướng bất lợi, nhà đầu tư cũng có thể chịu một khoản lỗ lớn trong thời gian ngắn.

Sự khác biệt chứng khoán phái sinh và chứng khoán cơ sở

Giao dịch T+0 là gì?

Khác với chứng khoán cơ sở, giao dịch chứng khoán phái sinh cho phép nhà đầu tư mua bán chứng khoán ngay trong ngày.

Ví dụ: Nhà đầu tư mở vị thế mua hợp đồng tương lai tại ENTRADE vào lúc 10:00 ngày 30/8/2019, ngay khi mở thành công, nhà đầu tư đã có thể giao dịch bán hợp đồng này. Đến 14:00 ngày 30/8/2019, nhà đầu tư muốn chốt lời chỉ cần đặt lệnh bán để đóng vị thế.

Với việc giao dịch chứng khoán phái sinh, bạn có thể kiếm lời ngay cả khi thị trường đi xuống


Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram