Cảnh báo về việc giả danh Encapital lừa đảo cho vay

. 3 min read

Thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital (“Encapital”) nhận được phản ánh từ một số Khách hàng và cộng đồng về việc “có một số tổ chức, cá nhân mạo danh là Encapital hoặc tự xưng nhân viên của Encapital để giới thiệu cho vay trên ứng dụng và thu phí thẩm định”.

Các ứng dụng, cá nhân này môi giới, mời gọi cho vay, sau đó yêu cầu người dùng phải thực hiện một trong các hình thức sau: (i) đặt cọc vay, (ii) chuyển tiền để nâng cấp hạn mức tín dụng và giải ngân/ lấy mã rút tiền, (iii) nộp phí thẩm định, (iv) chuyển tiền để chứng minh tài khoản trong sạch, không có dấu hiệu tội phạm, để giải ngân tiền bị đóng băng. Tuy nhiên sau khi chuyển tiền, người dùng không được giải ngân và toàn bộ liên lạc với người môi giới trước đó cũng bị cắt đứt, không thể tìm ra.

Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital xin cảnh báo tới Khách hàng và cộng đồng:

- Hành vi nêu trên là giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

- Các ứng dụng, đường link lừa đảo, mạo danh Encapital đã được báo cáo như sau:

+ Ứng dụng cho vay EC Credit: https://www.uvnloan.com/download/index.html

+ Website: https://www.uvnloan.com

Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital khẳng định không có liên quan tới bất kỳ tổ chức, cá nhân nào thực hiện hành vi nêu trên. Hiện tại, Encapital chỉ có hai địa chỉ website chính thức là https://encapital.io/https://entrade.com.vn, và một ứng dụng (app) duy nhất là ENTRADE – phần mềm hỗ trợ đầu tư chứng khoán phái sinh Việt Nam. Encapital không thực hiện bất kỳ hoạt động cho vay hoặc môi giới cho vay nào dưới mọi hình thức.

Encapital đang tập hợp các thông tin, tài liệu liên quan tới hành vi mạo danh, lừa đảo nêu trên theo phản ánh của Khách hàng, cộng đồng để chuyển tới Bộ Công an, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Encapital đồng thời khuyến nghị: Khách hàng và cộng đồng cần nâng cao cảnh giác với các ứng dụng cho vay, các đề nghị, mời chào cho vay từ các cá nhân, tổ chức tự xưng là Encapital; tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào từ các ứng dụng, cá nhân này, nhất là không chuyển tiền.

Trong trường hợp nhận được lời mời chào, môi giới như trên, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến  Encapital qua Tổng đài (+842471059988) hoặc Email (hello@entrade.com.vn) để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram