Các trụ lớn kéo chỉ số tăng điểm cuối phiên, dòng tiền có dấu hiệu phân hoá

. 3 min read

Phiên giao dịch 29/7/2019, VNINDEX lội ngược dòng thành công khi chốt phiên tăng 4.59 điểm dù diễn biến trong phiên chủ yếu là trong sắc đỏ. Tuy nhiên sự tăng điểm của phiên hôm nay không đến từ sự đồng thuận của nhiều mã mà chủ yếu từ 3 mã vốn hoá lớn là VCB, VIC và GAS. Với việc kéo trụ như vậy, thị trường có khả năng vượt ngưỡng tâm lý 1000 điểm nhưng xác suất để chọn đúng cổ phiếu là rất thấp gây khó khăn cho việc trading ngắn han. Về kỹ thuật, ngoại trừ thanh khoản vẫn trong xu hướng giảm trong hơn 1 tuần qua thì các chỉ báo vẫn ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường.

Top các mã đóng góp vào 2 chiều tăng giảm của VNINDEX 

Ở thị trường phái sinh, HĐTL 1 tháng có một phiên giao dịch khá giằng co giữa bán và mua tạo nhiều đoạn gap có thể kiếm được lợi nhuận cho NĐT. Mặc dù trước đó có lúc giảm điểm khá sâu nhưng chốt phiên ATC chỉ số VN30F1908 đóng cửa gần sát tham chiếu, chỉ giảm nhẹ 0.3 điểm, hiện ở mức lệch âm 2.64 điểm so với VN30. Thanh khoản cải thiện so với các phiên gần đây với khoảng 81k hợp đồng giao dịch.

Diễn biến trong phiên của VN30F1908 và khối lượng mua bán sau đóng cửa 

Do VNINDEX hiện đang tiệm cận những ngưỡng kháng cự khá nhạy cảm, việc có vượt qua được hay không nhiều khả năng sẽ quyết định xu hướng của cả thị trường trong trung hạn, nên thời gian gần đây biến động của HĐTL 1 tháng cũng chủ yếu là đồng pha với cơ sở, không còn những lúc chênh lệch quá nhiều tới gần 20 điểm như các tháng trước. Việc dự đoán hướng đi của phái sinh do đó cũng khó hơn rất nhiều mà chủ yếu sẽ phải nhìn diễn biến của thị trường cơ sở. Vì vậy chúng tôi khuyến nghị NĐT trước khi quyết định chiều của trạng thái định mở cần theo dõi kĩ các tín hiệu của VNINDEX nói chung cũng như VN30 nói riêng. Thời điểm mở trạng thái có thể căn cứ vào các tín hiệu kỹ thuật chúng tôi tích hợp trên màn hình giao dịch của Entrade.



Tags

Advertise

Image Alternative Text

Instagram