NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 16/12: Stay Hungry Stay Foolish

Tạm thời cất đi sự thấp thỏm về thị trường lúc này và tận hưởng sóng tăng sẽ giúp cho nhà đầu tư tiếp cận thị trường thời gian này một cách thoải mái và được định hướng hơn.

Xu hướng dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường một cách tự tin và có phần lo sợ bỏ lỡ cơ hội, thông tin mới nhất là nhóm nhà đầu tư Thái Lan cũng đang quay trở lại thị trường Việt Nam sau gần nửa năm rút vốn vì lo ngại Covid. Số liệu từ Bualuang Securities (Thái Lan) cho biết số lượng chứng chỉ lưu ký (DR) VFMVN30 ETF niêm yết trên Sở GDCK Thái Lan (SET) vào cuối tháng 11 đạt 46.2 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 988.2 triệu Bath (khoảng 760 tỷ đồng) và đây cũng là lượng DR VFMVN30 ETF lớn nhất kể từ tháng 3 tới nay. Bên cạnh đó quỹ ETF Total Stock Market trở thành quỹ đầu tiên có giá trị quỹ cán mốc hơn 1,000 tỷ USD cho thấy xu thế đầu tư vào các quỹ ETF của nhà đầu tư F0 cũng như các NĐT chuyên nghiệp.

Điều này sẽ là yếu tố để ủng hộ cho việc các quỹ ETF nội tiếp tục được hút vốn từ khối ngoại, có thể NĐT trong nước chưa quen với việc đầu tư vào loại hình quỹ này nhưng đây sẽ là yếu tố dòng tiền nâng đỡ cho xu hướng thị trường trong năm tới.